Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và cũng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số như hiện nay


Số hóa doanh nghiệp là xu thế của hiện tại

Từ ngày 15/11/2023 Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn triển khai thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước theo phương thức Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử với các khách hàng liên hệ Công ty gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên hợp đồng dịch vụ cấp nước. Gắn liền với việc chuyển đổi số, nâng cao trong công tác phục vụ khách hàng và công tác quản lý của đơn vị, đồng thời nhằm minh bạch các thủ tục cung cấp nước cho người dân.
 Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra, không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.
Đối với trước đây, để thực hiện các thủ tục gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên Hợp đồng dịch vụ cấp nước, khách hàng phải đến trực tiếp Công ty cấp nước để làm thủ tục, kê khai phiếu yêu cầu, hợp đồng dịch vụ cấp nước giấy và các biểu mẫu đính kèm, điều đó đã dẫn đến một số tình trạng bất cập, như là: khách hàng phải mất thời gian đến trực tiếp đơn vị cấp nước để thực hiện thủ tục; còn về phía đơn vị cấp nước: tốn kém chi phí và thời gian trong việc in ấn, chuyển phát hợp đồng đến khách hàng, thủ tục hành chính ký đóng dấu từng hợp đồng rườm rà, tốn diện tích lưu trữ nhưng không hiệu quả, dễ bị hư hỏng hoặc thất lạc, đồng thời việc truy xuất tìm kiếm phải thực hiện thủ công mất thời gian.








Thao tác ký HĐ DVCN điện tử thuận lợi, dễ dàng, chuẩn xác

Việc thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin và bổ sung các tài liệu có liên quan đến việc sử dụng đồng hồ nước dưới dạng dữ liệu điện tử trên ứng dụng phần mềm của Công ty. Quy trình ký kết hợp đồng từ khâu khởi tạo hợp đồng đến ký kết, lưu trữ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp. Hai bên có thể kiểm tra các thông tin trước khi ký kết, hạn chế tối đa vấn đề sai sót. Giải pháp hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử cho phép hai bên lưu trữ dữ liệu hoàn toàn trên hệ thống trực tuyến. Người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu các thông tin cần thiết, đồng thời quản lý các hợp đồng khoa học.





Giải pháp hợp đồng DVCN điện tử cho phép lưu trữ dữ liệu trên hệ thống trực tuyến,thuận tiện cho việc tra cứu, truy cập.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, giao kết hợp đồng điện tử đã và đang hỗ trợ đơn vị phát triển một cách hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng doanh nghiệp số, để bắt kịp xu thế của thời đại. Với đặc trưng là hợp đồng điện tử được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu điện tử, được gửi, nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử và là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật Giao dịch điện tử, do đó Hợp đồng điện tử có tính bảo mật cao, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tính pháp lý của hợp đồng ,ví dụ như: giả mạo chữ ký, chủ thể ký hợp đồng không đủ quyền hạn…





Hợp đồng điện tử có tính bảo mật cao, giảm rủi ro về pháp lý và phù hợp với xu thế phát triển số hóa Doanh nghiệp

Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử mang đến rất nhiều lợi ích cho đơn vị và khách hàng có thể ký hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng trên nhiều nền tảng thiết bị như máy tính, laptop, Ipad, điện thoại, đã xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian. Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử sở hữu tính năng cổng ký tiện dụng, tích hợp với mọi loại chữ ký số như: chữ ký số tập trung HSM, USB token, chữ ký số từ xa, chữ ký điện tử bằng hình ảnh, chữ ký trực tiếp… mỗi chữ ký số được sử dụng cho nhiều điểm giao kết hợp đồng thay cho việc ký tay, đóng dấu rườm rà như trước đây.
 
Với phương chăm “Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ của Công ty”. Ban lãnh đạo Công ty luôn đánh giá những hiệu quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để điều chỉnh kịp thời trong việc tổ chức thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử phục vụ cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một được nâng cao hơn./.