Nước sạch là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Việc đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục, ổn định cho người dân TP.HCM là sứ mệnh của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO).
SAWACO ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến (máy GC-MS) để kiểm soát chặt chẽ, liên tục chất lượng nguồn nước sạch an toàn /// V.H
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
SAWACO ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến (máy GC-MS) để kiểm soát chặt chẽ, liên tục chất lượng nguồn nước sạch an toàn
V.H
 

Duy trì, đảm bảo tỷ lệ 100% người dân tiếp cận nguồn nước sạch

Nhận thức rõ trọng trách của mình, ngành cấp nước TP.HCM với vai trò chủ lực của SAWACO không ngừng nỗ lực để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân. Có thể thấy rõ hơn sự nỗ lực thời gian qua của SAWACO qua các chỉ tiêu, các con số ấn tượng đạt được: Tổng công suất phát nước của tất cả nhà máy đến thời điểm này nâng lên 2,4 triệu m³/ngày; lượng nước tiêu thụ khoảng 2 triệu m³/ngày, công suất còn lại dự phòng nhằm đảm bảo an toàn cấp nước cho người dân thành phố.
SAWACO tập trung đầu tư phát triển đường ống cấp nước bao phủ trên toàn địa bàn. Số lượng đồng hồ nước lắp đặt miễn phí cho khách hàng là 1,5 triệu cái. Tỷ lệ nước thất thoát liên tục kéo giảm theo từng năm. Nếu như năm 2015, tỷ lệ này là 30,43%, đến cuối năm 2020 còn 18,59% - giảm nhanh hơn so với Quy hoạch cấp nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 729 (chỉ tiêu đến cuối năm 2025 là 25%).
Một điểm uống nước tại vòi do ngành cấp nước TP.HCM đầu tư cho người dân trên địa bàn sử dụng

Một điểm uống nước tại vòi do ngành cấp nước TP.HCM đầu tư cho người dân trên địa bàn sử dụng

Từ nhiều năm qua, SAWACO đã duy trì, đảm bảo tỷ lệ 100% người dân sinh sống tại TP.HCM tiếp cận, cung cấp nguồn nước sạch. Đây là một nỗ lực rất lớn ở góc độ tìm kiếm nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn và mạng trong điều kiện dân số TP.HCM không ngừng phát triển do sự gia tăng dân số cơ học, đặc biệt khu vực ngoại thành, vùng ven... Đặc biệt hơn, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao với nhiều nhóm giải pháp được Ban lãnh đạo SAWACO chỉ đạo, triển khai quyết liệt, trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, song song việc thực hiện chính sách giá nước linh hoạt cho các đối tượng khách hàng.

Đột phá cải cách hành chính, gắn mới và di dời đồng hồ nước chỉ trong 3 ngày làm việc

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ SAWACO nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy, Ban tổng giám đốc, người lao động SAWACO đang tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, định hướng rõ giải pháp, bước đi, đột phá mạnh mẽ các lĩnh vực hoạt động cấp nước, thúc đẩy sự phát triển ngành, mang lại tiện ích lớn nhất cho khách hàng sử dụng nước sạch.
Cụ thể, SAWACO định hướng phát triển, phát huy sức mạnh của công nghệ thông tin, truyền thông và trí tuệ nhân tạo để trở thành đơn vị tiên phong thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp nước sạch. Đồng thời, tập trung ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng, cải cách các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, nhanh gọn, tạo thuận lợi và giảm tối đa phiền hà cho khách hàng. Qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng.
Ông Trần Văn Thanh, người dân tổ 8, ấp An Bình, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ vui mừng khi nước sạch vào tới tận nhà mình

Ông Trần Văn Thanh, người dân tổ 8, ấp An Bình, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ vui mừng khi nước sạch vào tới tận nhà mình

Song song đó, triển khai kho dữ liệu tập trung và dùng chung của SAWACO, kết nối và chia sẻ dữ liệu. Thông tin khách hàng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được số hóa và chia sẻ dữ liệu với Trung tâm dữ liệu của thành phố, giải quyết dịch vụ cấp nước trực tuyến trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau. Đồng thời, phổ cập cho khách hàng sử dụng các dịch vụ cung cấp nước sạch, hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên các ứng dụng trong điện thoại di động thông minh.