Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn tổ chức hội nghị tập huấn “Luật dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc” vào ngày 12/8/2024 và 14/8/2024.
       Hội nghị vinh dự được đón tiếp Bà Vũ Phương Thảo, UV. BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV. Về phía lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn có Chủ tịch HĐQT, Ban Giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Phòng ban đội, BCH Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên và toàn thể đảng viên với 169 đại biểu là CBNV Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn.
       Nhằm quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và người lao động, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị để xác định rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở,
Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn với mong muốn tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành Luật số 10/2022/QH15, Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, được thông qua ngày 10/11/2022 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2023); Hướng dẫn số 11/HD-TLĐ ngày 14/3/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động, Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở để Công ty phối hợp với Công đoàn cơ sở của Công ty tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời quán triệt sâu rộng đến cán bộ, người lao động Công ty nắm rõ chi tiết hơn nội dung của quy định.
      Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Luật gia Nguyễn Phan Bảo Khuyên, Trung tâm Tư vấn Pháp luật - Liên đoàn Lao động Thành phố truyền đạt những nội dung mới trong Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, đưa Luật đi vào thực tế đời sống. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy hiệu quả, vai trò, trách nhiệm của các cấp Công đoàn và Chính quyền trong công tác tham mưu, tham gia thực hiện dân chủ cơ sở trong tình hình mới, nhằm công khai, minh bạch trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị,... tạo sự đoàn kết nội bộ, sự đồng thuận cao trong cơ quan, đơn vị và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những nội dung hữu ích được Giảng viên truyền đạt, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị đã góp phần làm rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị.
      Sau 02 buổi tập huấn, CBNV Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn sẽ tiếp tục thực hiện việc nghiên cứu các quy định, các nội dung mới về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, các văn bản hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để vận dụng vào thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, triển khai thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và Chính quyền. Từ đó, có thêm nhiều đóng góp tích cực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của các cấp trong công tác tham mưu, đáp ứng yêu cầu về thực hiện dân chủ cơ sở tại Công ty trong tình hình mới.



Luật gia Nguyễn Phan Bảo Khuyên, Trung tâm Tư vấn Pháp luật - Liên đoàn Lao động Thành phố tại buổi tập huấn “Luật dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”